TUYỂN SINH LIÊN THÔNG ĐẠI HỌC TIỂU HỌC Ở SÀI GÒN

Thông tin tuyển sinh lớp Liên thông Đại học Tiểu học ở Sài Gòn

1. Chỉ tiêu tuyển sinh

– Chỉ tiêu tuyển sinh: 200.

– Chuyên ngành đào tạo: Liên thông Đại học Sư phạm Tiểu học.

– Hình thức đào tạo: Tập trung, chính quy.

2. Đối tượng tuyển sinh Liên thông Đại học Tiểu học ở Sài Gòn

– Học viên đã tốt nghiệp Trung cấp hoặc Cao đẳng Sư phạm Tiểu học hoặc ngành khác thuộc nhóm ngành Sư phạm. (Liên thông Đại học Sư phạm Tiểu học).

– Học viên đã tốt nghiệp Đại học thuộc nhóm ngành Sư phạm. (Văn bằng 2 Đại học Sư phạm Tiểu học).

3. Thời gian học tập

Các lớp Liên thông Đại học Tiểu học tại TPHCM được tổ chức học vào các khung giờ sau:

– Học tối Thứ 7 (18h00 – 20h30) và ngày Chủ nhật (7h30 – 11h00 và 13h30 – 17h00).

– Học từ Thứ 2 đến Thứ 6 (7h30 – 11h00 và 13h30 – 17h00).

– Học vào tối Thứ 2 đến Thứ 6 (18h00 – 20h30).

4. Hồ sơ tuyển sinh Liên thông Đại học Tiểu học ở Sài Gòn

– 01 Phiếu đăng ký học Liên thông Đại học Tiểu học ở Sài Gòn.

– 01 Bằng tốt nghiệp hệ cao nhất (Bản sao công chứng) – Hoặc giấy chứng nhận tạm thời.

– 01 Bảng điểm (Bản sao công chứng).

– 02 Giấy Chứng minh nhân dân (Bản sao công chứng).

– 04 Ảnh chân dung cỡ 3×4 (Ghi rõ họ tên, ngày sinh sau ảnh).

– 01 Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của chính quyền địa phương).

liên thông đại học tiểu học ở sài gòn

Liên thông Đại học Tiểu học ở Sài Gòn

ĐÀO TẠO LIÊN THÔNG ĐẠI HỌC TIỂU HỌC Ở SÀI GÒN

Đối với ngành Sư phạm Tiểu học, học viên cần được trang bị nền kiến thức sâu rộng cho quá trình đứng lớp sau này. Trong đó, quan trọng là kiến thức cơ bản của các môn Tự nhiên và các môn Xã hội. Khác với đào tạo ngành sư phạm chuyên sâu như Sư phạm Toán, Sư phạm Văn,… Sư phạm Tiểu học cần được đào tạo tổng quát nhưng phải đủ kiến thức chuyên môn để học viên có khối kiến thức vững chắc.

1. Mục tiêu đào tạo Liên thông Đại học Tiểu học ở Sài Gòn

Đào tạo Liên thông Đại học Tiểu học ở Sài Gòn nhằm đào tạo giáo viên Tiểu học có trình độ Đại học, có đủ năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm và lòng yêu nghề để giảng dạy và giáo dục học sinh Tiểu học, đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

a. Về kiến thức

– Có hiểu biết về các nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối Cách mạng của Đảng.

– Có kiến thức đại cương cơ bản của khối ngành khoa học tự nhiên và khoa học xã hội phục vụ cho hoạt động giảng dạy bậc Tiểu học.

– Có nền tảng kiến thức cơ bản, vững chắc về Toán, Tiếng Việt và phương pháp giảng dạy các bộ môn ở bậc Tiểu học (trong đó tập trung vào ba mũi nhọn của chương trình Tiểu học: Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên – Xã hội).

– Có kiến thức cơ bản, vững chắc về tâm lý lứa tuổi Tiểu học, Giáo dục học Tiểu học, về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh Tiểu học.

– Có nền tảng kiến thức về Tin học cơ bản và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở Tiểu học ở Tiểu học; về ngoại ngữ và tiếng dân tộc.

– Có hiểu biết về quản lý hành chính Nhà nước và Quản lý ngành; có kiến thức phổ thông về môi trường, dân số, an ninh quốc phòng, an toàn giao thông, quyền trẻ em.

– Nắm vững các phương pháp nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực giáo dục và giảng dạy ở trường Tiểu học.

b. Về kỹ năng

– Biết lập kế hoạch và quản lý hồ sơ giáo dục và dạy học theo từng học kỳ và năm học. Biết lập kế hoạch bài dạy theo định hướng đổi mới phương pháp dạy học ở Tiểu học.

– Biết tổ chức và thực hiện các hoạt động dạy học trên lớp, phát huy được tính năng động sáng tạo của học sinh; biết hoạch định, tổ chức và thực hiện các hoạt động dạy học và giáo dục phù hợp với những điều kiện cụ thể của học sinh và địa phương nhằm phát huy tính tích cực của học sinh trong học tập.

– Có kỹ năng về nghiệp vụ sư phạm, có kỹ năng giải quyết các tình huống Sư phạm.

– Biết cách tiếp thu bổ sung kiến thức để có kỹ năng dạy lớp ghép, dạy Tiếng việt cho học sinh các dân tộc ít người và các lớp hòa nhập.

– Biết làm công tác chủ nhiệm lớp, tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động Sao nhi đồng, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

– Có kỹ năng phối hợp với các lực lượng giáo dục khác để nâng cao hiệu quả giáo dục học sinh.

– Có khả năng sử dụng một ngoại ngữ trong giao tiếp cơ bản, có thể đọc và dịch được tài liệu chuyên ngành.

– Có kỹ năng Tin học, sử dụng tốt các phần mềm chuyên ngành và khai thác hiệu quả Internet phục vụ cho công tác nghiên cứu và giảng dạy ở bậc Tiểu học.

c. Về thái độ

– Có phẩm chất cơ bản của người giáo viên nhà trường Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam:

+ Thấm nhuần thế giới quan Mác – Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

+ Yêu nước, yêu Chủ nghĩa Xã hội, yêu nghề, yêu học sinh.

+ Có ý thức trách nhiệm, có đạo đức, có tác phong mẫu mực của người giáo viên.

– Có lối sống lành mạnh, văn minh, phù hợp với bản sắc dân tộc và môi trường giáo dục.

– Có tinh thần tự học, tự cập nhật kiến thức.

– Có ý thức làm việc độc lập, sáng tạo.

– Có tinh thần đoàn kết, hợp tác.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM