THÔNG BÁO TUYỂN SINH
TRUNG CẤP HÀNH CHÍNH VĂN THƯ TẠI TPHCM

Ngành Trung cấp Hành chính văn thư có nhiệm vụ đào tạo công chức văn thư, hành chính cho các cơ quan, xí nghiệp, đồng thời có khả năng kiêm nhiệm chức năng của nhân viên lưu trữ, thư ký văn phòng.

Nội dung chương trình đào tạo Trung cấp Hành chính văn thư: Học sinh được trang bị các quy định của Nhà nước về công tác văn thư, nội dung và quy trình nghiệp vụ của công tác văn thư trong đó có chú trọng việc tổ chức quản lý và giải quyết văn bản; lập hồ sơ và nộp hồ sơ vào lưu trữ; đánh máy và sao in văn bản, tổ chức sử dụng và bảo quản con dấu cơ quan. Đồng thời học sinh còn được trang bị các kiến thức về nhà nước và pháp luật, thủ tục hành chính, quản trị văn phòng, nghiệp vụ lưu trữ, thư ký văn phòng, tin học văn phòng và tiếng Anh…

Khi ra trường học sinh biết tổ chức và thực hiện tốt công tác văn thư ở các cơ quan, đơn vị, biết tổ chức, quản lý văn bản; biết lập các loại hồ sơ và biết sử dụng thành thạo các loại trang thiết bị văn phòng hiện đại.

Tuyển sinh Trung cấp Hành chính văn thư tại TP.HCM

 

1. Đối tượng xét tuyển

– Hệ văn bằng 2 (Học 1 năm): Sinh viên đã tốt nghiệp Trung cấp/Cao đẳng/Đại học các chuyên ngành khác; Hoặc đang học Trung cấp/Cao đẳng/Đại học.

– Hệ Trung cấp (Học 2 năm): Học viên đã tốt nghiệp THPT.

– Hệ Trung cấp (Học 3 năm): Học viên đã tốt nghiệp THCS hoặc chưa hoàn thành chương trình THPT.

2. Hình thức đào tạo

– Hình thức đào tạo: Chính quy, tập trung.

– Thời gian học tập: Tối Thứ 7 (18h – 21h); Ngày Chủ nhật (Sáng: 7h – 11h; Chiều 13h30 – 17h30).

– Sinh viên tốt nghiệp Trung cấp Hành chính Văn thư được cấp Bằng Trung cấp Hành chính Văn thư Chính quy của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

– Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được học Liên thông trực tiếp lên bậc Cao đẳng – Đại học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

3. Hồ sơ xét tuyển

– Hồ sơ đăng ký tuyển sinh Trung cấp Chuyên nghiệp (Theo mẫu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có thể mua tại hiệu sách).

– Bản photo công chứng Bằng tốt nghiệp Trung cấp/Cao đẳng/Đại học và bảng điểm.

– Bản photo công chứng Bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông (hoặc bổ túc văn hóa), Học bạ Trung học phổ thông, các giấy ưu tiên (nếu có).

– Giấy khám sức khỏe (xác nhận đủ sức khỏe để học tập).

– 02 CMND (Photo công chứng); 04 ảnh 4×6 (Có ghi rõ Họ tên; Ngày sinh; Nơi sinh phía sau ảnh).

– Lệ phí xét tuyển.

4. Thời gian nhận hồ sơ

– Thời gian nhận hồ sơ: Kể từ ngày ra thông báo đến hết ngày 31/03/2017.

– Kế hoạch khai giảng: Ngày 02/04/2017 khai giảng tại Bình Thạnh. Học viên nộp hồ sơ sẽ được sắp xếp lớp học ngay.

5. Địa điểm phát hành hồ sơ

5.1. Cơ sở Thủ Đức – Số 20 Phạm Văn Đồng – P. Linh Đông – Q. Thủ Đức – TP. HCM.

 5.2. Cơ sở Bình Thạnh – Số 801/19 Tầm Vu – Phường 26 – Q. Bình Thạnh – TP. HCM.

 5.3. Cơ sở Bình Tân – Số 184 Trần Thanh Mại – KP 2 – P. Tân Tạo A – Q. Bình Tân – TP. HCM.

 5.4. Cơ sở Bình Chánh – Số A16/4 Quốc lộ 1A – Ấp 1 – X. Bình Chánh – Bình Chánh – TP. HCM.

 5.5. Cơ sở Bình Dương – Số 591 Đại lộ Bình Dương – P. Hiệp Thành – TP. TDM – T. Bình Dương.

6. Thông tin liên hệ

Điện thoại: 08 68 44 6464 – 08 68 177 977. Hotline/Zalo: 0988 44 6464 – 0121 480 9555

Email: hotro@miennam.edu.vn. Website: https://miennam.edu.vn

 

THÔNG TIN VỀ MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

1. Về chính trị

Rèn cho học sinh có phẩm chất đạo đức, tư tưởng tốt, có kiến thức và trách nhiệm nghề nghiệp, có tác phong làm việc theo phong cách công nghiệp.

2. Về chuyên môn nghiệp vụ

2.1. Về kiến thức

Có kiến thức và thành thạo về nghề nghiệp vụ chuyên môn văn phòng như: Tổ chức hội nghị, thu thập, xử lý thông tin cho lãnh đạo, sắp xếp lịch làm việc, tổ chức đón và tiếp khách có hiệu quả, giao tiếp và tổ chức, sắp xếp các công việc hàng ngày, soạn thảo, xử lý và quản lý các văn bản, biết lập hồ sơ, quản lý con dấu, sử dụng thành thạo các thiết bị  trong công tác văn phòng….

2.2. Về kỹ năng

– Biết soạn thảo một số văn bản hành chính thông thường.

– Nắm bắt được các nguyên tắc, thao tác nghiệp vụ trong công tác văn thư, công tác lưu trữ.

– Đánh máy và sử dụng máy tính thành thạo Word và Exel.

– Lập chương trình và quản lý chương trình làm việc giúp lãnh đạo.

– Hiểu biết và sử dụng các thiết bị văn phòng.

– Nắm vững quy định về sử dụng quản lý con dấu trong cơ quan, tổ chức.

3. Về thể chất

Học sinh được rèn luyện thân thể để có sức khỏe phục vụ lâu dài cho ngành nghề và sẵn sàng phục vụ cho mỗi lĩnh vực của xã hội.

4. Vị trí của học sinh đào tạo

Đào tạo các học sinh trở thành các nhân viên Thư ký văn phòng trình độ THCN có thể đảm nhận các vị trí sau:

– Trớ lý lãnh đạo cơ quan

– Cán bộ tổng hợp

– Cán bộ văn thư

– Cán bộ lưu trử

– Nhân viên lễ tân

Trong văn phòng của các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị, chính trị xã hội và văn phòng các loại doanh nghiệp.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM