THÔNG BÁO TUYỂN SINH TRUNG CẤP HÀNH CHÍNH VĂN THƯ

Khoa THƯ VIỆN THÔNG TIN  thông báo về việc tuyển sinh và đào tạo cấp tốc trung cấp HÀNH CHÍNH VĂN THƯ hệ Chính Quy học trong vòng 10 tháng (Trung cấp Hành chính văn phòng + Trung cấp Văn thư lưu trữ) tại TPHCM như sau:

**Chỉ tiêu tuyển sinh và ngành đào tạo
– Chỉ tiêu tuyển sinh: 200
– Chuyên ngành đào tạo: Hành chính – Văn thư

**Thời gian phát hành và nhận hồ sơ: Liên hệ để cập nhật lịch khai giảng sớm nhất.
Hồ sơ nhập học bao gồm:
– Phiếu đăng ký học.
– Bằng và học bạ hoặc bảng điểm (Bản sao)
– Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của chính quyền địa phương)
– Bản sao công chứng Giấy Chứng minh nhân dân
– 02 ảnh chân dung cỡ 3×4

**Thời gian và loại hình đào tạo:
– Loại hình đào tạo: Chính quy
– Thời gian học: Học vào ngày Chủ Nhật.

**Bằng cấp sau tốt nghiệp

– Bằng Trung cấp chính quy.

– Được học Liên thông lên bậc Cao Đẳng – Đại Học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

dang-ky-hoc

Error: Contact form not found.

TÌM HIỂU SƠ LƯỢC VỀ TRUNG CẤP HÀNH CHÍNH VĂN THƯ

1.   Mục tiêu đào tạo

Trung cấp Hành chính Văn thư bao gồm 2 ngành là trung cấp Hành chính văn phòng và Trung cấp Văn thư lưu trữ. Chương trình đào tạo đạt được mục tiêu cụ thể như sau: Có khả năng thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn Quản trị văn phòng; Nghiệp vụ thư ký; Văn thư-Lưu trữ theo vị trí công việc, có phương pháp đánh giá kết quả công việc chuyên môn một cách độc lập và chính xác.

2.   Chuẩn đầu ra

2.1.   Về kỹ năng làm việc chuyên nghiệp

KỸ NĂNG CHUẨN ĐẦU RA
Tin học
  • Hoàn thành chương trình Kỹ thuật viên tin học văn phòng.
  • Trình bày, soạn thảo thành thạo loại văn bản thông dụng trên MS Word, MS Exel, MS PP và internet.
  • Tốc độ soạn thảo văn bản trên máy tính đạt tối thiểu 35 từ/phút.
Ngoại ngữ
  • Khả năng tiếng Anh tương đương TOEIC ≥ 250.
  • Sử dụng ngoại ngữ để giao tiếp, đọc, hiểu tài liệu chuyên môn để phục vụ cho giảng dạy, học tập, và nghiên cứu khoa học.
Văn hóa tổ chức
  • Có trách nhiệm, độc lập, tính tự chủ trong hoàn thành công việc được giao, xây dựng tổ chức.
  • Tuân thủ các quy chế, điều lệ, quy định trong trường học, cơ quan và trên công trường xây dựng.
  • Có tinh thần đoàn kết, tương trợ trong công việc.
Phương pháp học đại học
  • Chủ động trong lập kế hoạch học tập.
  • Quản lý hiệu quả thời gian học tập.
  • Có khả năng tìm kiếm, thu thập và đánh giá thông tin phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu, làm việc của bản thân, tổ, lớp…
Kỹ năng viết
  • Trình bày, soạn thảo thành thạo loại văn bản hành chính thông dụng của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp.Viết được các báo cáo công việc.
  • Có kỹ năng viết.
Giao tiếp thực hành
  • Vận dụng được kỹ năng nghe, nói hiệu quả trong học tập và làm việc.
  • Trình bày một cách tự tin, rõ ràng và rành mạch trước đám đông, cộng đồng.
  • Có khả năng giao tiếp tốt có hiệu quả (đối với công nhân, đồng nghiệp, lãnh đạo và chủ đầu tư).
Quản lý công việc
  • Thiết lập được các mục tiêu và lịch công việc hàng ngày, hàng tháng, hàng quý, sơ kết, và tổng kết.
  • Lập được kế hoạch triển khai công việc được giao.
  • Xây dựng và cải tiến được quy trình quản lý công việc.
  • Viết được các sơ kết, tổng kết công việc.
Làm việc nhóm
  • Chủ động gia nhập được vào các nhóm xã hội, nhóm học tập và nhóm công việc theo ngành nghề.
  • Thiết lập được mục tiêu, nhiệm vụ của nhóm và lập kế hoạch, phân công công tác, triển khai, kiểm soát công việc trong nhóm.
  • Đánh giá được hiệu quả công việc của từng thành viên và của cả nhóm.
  • Giải quyết được những xung đột,mâu thuẩn của nhóm.
  • Tổ chức buổi họp và điều khiển buổi họp.
Phương pháp Nghiên cứu khoa học
  • Biết thiết kế đề cương nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực văn phòng.
  • Có khả năng thiết kế các biểu mẫu để thu thập số liệu.
  • Có khả năng xử lý số liệu và đưa ra các kết luận về các vấn đề liên quan đến đề tại nghiên cứu.
Phỏng vấn và tìm việc làm
  • Biết cách xây dựng hồ sơ xin việc.
  • Biết các kỹ năng trả lời phỏng vấn tìm việc làm.

2.2.   Về nghề nghiệp

Văn thư – Lưu trữ
  • Soạn thảo thành thạo một số loại văn bản thông dụng hình thành trong hoạt động quản lý của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.
  • Tổ chức và thực hiện việc quản lý hệ thống văn bản hình thành trong hoạt động của cơ quan.
  • Lập hồ sơ và quản lý hồ sơ công việc, biết cách hướng dẫn việc lập hồ sơ và quản lý hồ sơ công việc của cơ quan.
  • Quản lý và sử dụng con dấu của cơ quan.
  • Xác định giá trị tài liệu lưu trữ và thu thập hồ sơ lưu trữ.
  • Chỉnh lý khoa học kĩ thuật tài liệu lưu trữ.
  • Tổ chức khoa học tài liệu lưu trữ của cơ quan.
  • Tổ chức bảo quản và tu bổ, phục chế tài liệu lưu trữ.
  • Tổ chức khai thác và phục vụ nhu cầu sử dụng tài liệu lưu trữ.
  • Tổ chức các hoạt động văn phòng.
  • Tổ chức và sử dụng các nguồn thông tin phục vụ hoạt động quản lý.
  • Vận dụng thành thạo các biện pháp tham mưu cho lãnh đạo.
  • Vận dụng thành thạo các cách thức giao tiếp, ứng xử trong lĩnh vực hành chính.
  • Sử dụng thành thạo các chương trình ứng dụng CNTT phục vụ công tác văn thư, công tác lưu trữ và công tác văn phòng…
  • Sử dụng thành thạo các trang thiết bị văn phòng.

2.3.   Vị trí và khả năng làm việc sau khi tốt nghiệp

NGHỀ NGHIỆP SAU KHI RA TRƯỜNG NGHỀ NGHIỆP PHÁT TRIỂN THĂNG TIẾN SAU 3 NĂM

Sau khi ra trường sinh viên ngành QTVP có năng lực để làm việc tại các vị trí, chức danh sau:

  • Trợ lý Giám đốc của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  • Thư ký của Hội đồng quản trị.
  • Thư ký dự án.
  • Thư ký của các phòng ban trong cơ quan, doanh nghiệp.
  • Thư ký của các Trung tâm Tin học, Ngoại ngữ, các trường Cao đẳng, Đại học.
  • Cán bộ lễ tân, hành chính, tổng hợp.
  • Nhân viên hành chính, nhân viên lễ tân, nhân viên phụ trách văn thư, lưu trữ của các cơ quan Nhà nước, công ty, doanh nghiệp.
Giữ các vị trí quản lý tổ chức trong văn phòng, điều hành các hoạt động văn phòng tại các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp, cụ thể với các chức danh:

  • Trưởng/phó phòng Hành chính-Tổng hợp.
  • Trưởng/phó bộ phận quản lý nhân sự.
  • Cán bộ văn thư, lưu trữ viên tại các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp.
  • Chuyên viên hành chính, văn phòng.

3.   Đối tượng tuyển sinh

  • Theo quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  • Theo phương án tuyển sinh riêng của ĐH Đông Á được Bộ giáo dục & đào tạo phê duyệt.

4.   Nội dung chương trình

Chương trình được thiết kế đào tạo theo học chế tín chỉ, thời gian đào tạo chuẩn là 2 năm gồm 4 học kỳ. Trong học kỳ 4 sinh viên thực tập lần 1 và thi tốt nghiệp.

Khối kiến thức
Học kỳ 1 Học kỳ 2 Học kỳ 3 Học kỳ 4
Kiến thức đại cương – Cơ sở văn hoá Việt Nam – Các nguyên lý pháp quyền – Các nguyên lý CB Mac-Lênin
– Đường lối ĐCSVN
 
Kỹ năng và NCKH – Văn hóa tổ chức
– Làm việc nhóm
– Giao tiếp thực hành – Phỏng vấn và tìm việc làm  
Tin học, Ngoại ngữ – Tin học đại cương
– TA giao tiếp
– TA TOEIC – TA chuyên ngành  
Kiến thức cơ sở ngành – Lịch sử tổ chức CQNN
– PP Soạn thảo VB
– Lễ tân và nghi thức đối ngoại
– KN Sử dụng trang thiết bị VP    
Kiến thức chuyên ngành   – Lý luận và thực tiễn công tác văn thư
– TH nghiệp vụ văn thư
– Lý luận và thực tiễn công tác lưu trữ
– TH nghiệp vụ lưu trữ
– Đề án Văn thư – lưu trữ
– Nghiệp vụ thư ký
– Tổ chức sự kiện
– Hệ thống QL chất lượng trong công tác VT-LT
 
TH nghề nghiệp tại DN 1       3,5 tháng
Thi TN       1,5 tháng
Tin học / Anh văn (Trung tâm) – THVP – THCN
– Spearking 2
– THCN
– AV Toeic 250
3,5 tháng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM